นางสาวสุพัตรา ดาทอง
รหัสนักศึกษา 5111209887
วันศุกร์ ที่ 6 พฤศจิกายน 2552
วันศุกร์ ที่ 6 พฤศจิกายน 2552
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย คือ การที่เด็กได้เกิดการเรียนรู้โดยเรียนแบบลงมือกระทำกิจกรรมบูรณาการสามารถเชื่อมโยงได้และนำมาจัดประสบการณ์โดยยึดเด็กเป็นศูนย์กลาง เด็กจะเรียนรู้ทางด้านภาษา และการเรียนรู้นั้นส่งผลถึงพัฒนาการทางด้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม และจิตใจ
บรรยากาศในห้องเรียน
1.บรรยากาศในห้องเรียนดีเย็นสบาย
2.อาจารย์เป็นกันเองกับนักศึกษา
3.อาจารย์และนักศึกษาส่วนร่วมในการถาม-ตอบ
สรุป
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย คือ การวางแผนในการจัดเตรียมสื่ออุปกรณ์ในการลงมือทำกิจกรรม โดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 เด็กจะเรียนรู้ทางด้านภาษาได้แก่ ฟัง พูด อ่าน เขียน โดยกิจกรรมนั้นจะเข้าสู่เนื้อหาและทำให้เด็กได้เกิดพัฒนาการสำหรับเด็กปฐมวัยทางด้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม จิตใจ
เปรียบเทียบ
การแสดงความคิดเห็นความหมายของการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ทำให้รู้ว่าความคิดของตัวดิฉันนั้นก็มีส่วนคล้ายๆบ้างแต่ก็ยังครอบคลุมเนื้อหาไม่มากเท่าที่ควรและอาจารย์บรรยายให้ฟังอีกครั้งทำให้รู้เพิ่มมากขึ้นและนำมาปรับแก้ไขใหม่ให้มีเนื้อความเดียวทำให้รู้ความหมายการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยชัดเจนยิ่งขึ้น
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย คือ การที่เด็กได้เกิดการเรียนรู้โดยเรียนแบบลงมือกระทำกิจกรรมบูรณาการสามารถเชื่อมโยงได้และนำมาจัดประสบการณ์โดยยึดเด็กเป็นศูนย์กลาง เด็กจะเรียนรู้ทางด้านภาษา และการเรียนรู้นั้นส่งผลถึงพัฒนาการทางด้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม และจิตใจ
บรรยากาศในห้องเรียน
1.บรรยากาศในห้องเรียนดีเย็นสบาย
2.อาจารย์เป็นกันเองกับนักศึกษา
3.อาจารย์และนักศึกษาส่วนร่วมในการถาม-ตอบ
สรุป
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย คือ การวางแผนในการจัดเตรียมสื่ออุปกรณ์ในการลงมือทำกิจกรรม โดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 เด็กจะเรียนรู้ทางด้านภาษาได้แก่ ฟัง พูด อ่าน เขียน โดยกิจกรรมนั้นจะเข้าสู่เนื้อหาและทำให้เด็กได้เกิดพัฒนาการสำหรับเด็กปฐมวัยทางด้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม จิตใจ
เปรียบเทียบ
การแสดงความคิดเห็นความหมายของการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ทำให้รู้ว่าความคิดของตัวดิฉันนั้นก็มีส่วนคล้ายๆบ้างแต่ก็ยังครอบคลุมเนื้อหาไม่มากเท่าที่ควรและอาจารย์บรรยายให้ฟังอีกครั้งทำให้รู้เพิ่มมากขึ้นและนำมาปรับแก้ไขใหม่ให้มีเนื้อความเดียวทำให้รู้ความหมายการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยชัดเจนยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น